top of page

new on wwxspace experience 

Search

Digital Therapeutics

อธิบาย: แนวโน้มของตลาด DTx และ บริษัท ชั้นนำที่มอบโอกาสด้านสุขภาพดิจิทัลล่าสุด


การแพทย์รูปแบบใหม่ - การรักษาแบบดิจิทัล (DTx) - ได้เกิดขึ้นโดยนำเสนอวิธีการใหม่ในการรักษาจำนวนผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บวมและลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องลง

Digital Therapeutics (DTx) คืออะไร?

การบำบัดแบบดิจิทัลนำเสนอวิธีการรักษาตามหลักฐานผ่านซอฟต์แวร์ซึ่งมักอยู่ในรูปแบบของแอปด้านสุขภาพบนมือถือสำหรับผู้บริโภคที่เข้ามาแทนที่หรือเสริมการรักษาโรคที่มีอยู่ พวกเขาแตกต่างจากตลาดสุขภาพดิจิทัลที่กว้างขึ้นเนื่องจากต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลและการแสดงแนวคิดการพิสูจน์เป็นหัวใจหลักของโมเดลของพวกเขา 

ผู้จำหน่าย DTx ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของตนเพื่อรักษาอาการเรื้อรังซึ่งกอบโกยส่วนแบ่งการใช้จ่ายด้านการดูแลสุขภาพของสหรัฐฯไปเป็นจำนวนมาก Business Insider Intelligence คาดการณ์ว่าสหรัฐฯมีรายได้จากโรคเรื้อรังสูงถึง 3.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2018 ความชุกของภาวะเรื้อรังที่เพิ่มขึ้นรวมกับ ป้ายราคาที่สูงเสียดฟ้าของพวกเขากำลังกระตุ้นการเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาด DTx ทั่วโลกซึ่งพร้อมที่จะขยายตัว 21% ต่อปีเพื่อแตะเกือบ9 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2568 

การเปลี่ยนแปลงในทะเลที่จุดประกายโดยการถือกำเนิดของยาดิจิทัลคุกคามต่อห่วงโซ่คุณค่าด้านการดูแลสุขภาพทั้งหมด เนื่องจากยามีปฏิสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการดูแลสุขภาพเกือบทุกรายโซลูชัน DTx จึงเป็นผู้นำผู้เล่นหลายรายในการหาที่ว่างสำหรับโซลูชันดิจิทัล: ผู้จัดการผลประโยชน์ร้านขายยา (PBM) กำลังสร้างบันทึกสำหรับ DTx เช่นเดียวกับยาเสพติด บริษัท ประกันกำลังเชื่อมโยงสมาชิกกับโซลูชันดิจิทัล ด้วยความพยายามที่จะลดการใช้จ่ายและ บริษัท ยาและ บริษัท medtech ที่ยึดมั่นกำลังร่วมมือกับผู้ขาย DTx เพื่อเจาะลึกรายได้ใหม่ ๆ

ผู้ที่เลือกที่จะไม่ใช้ DTx bandwagon อาจพลาดโอกาสอันยิ่งใหญ่ - และเราคิดว่าผู้ผลิตยาและผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ล้าหลังซึ่งไม่ได้มีโอกาสเชื่อมโยงกับผู้ให้บริการ DTx อาจเสี่ยงต่อการสูญเสียส่วนแบ่งการตลาด ให้กับคู่แข่งรายใหม่ 

ในรายงานนี้ Business Insider Intelligence จะสำรวจผู้ขับขี่ที่จุดไฟใต้ตลาด DTx ระบุผู้เล่นในตลาด DTx ชั้นนำและแกะวิธีต่างๆที่ผู้ขายเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของตน นอกจากนี้เราจะประเมินทั้งโอกาสและความเสี่ยงที่ บริษัท DTx และผลิตภัณฑ์ของพวกเขาก่อให้เกิดต่อผู้จ่ายเงิน บริษัท ยาและ บริษัท ด้านการแพทย์ ในที่สุดเราจะคาดการณ์สิ่งที่เราคาดว่าจะได้เห็นต่อไปในพื้นที่ DTX และร่างอุปสรรคที่ทำให้ บริษัท DTx กลับมาเพื่อช่วยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการสำรวจพื้นที่ที่แออัดและพัฒนากลยุทธ์เพื่อจับชิ้นส่วนของวงกลม DTx

บริษัท บำบัดดิจิทัลและ บริษัท สตาร์ทอัพ

บริษัท บำบัดดิจิทัลและ บริษัท สตาร์ทอัพที่กล่าวถึงในรายงานนี้มีดังนี้

23andMe, 2morrow, Inc. , Advocate Health Care, Akili Interactive, Apple, Aptar Pharma, Aurora Health Care, Bayer, Better Therapeutics, Big Health, Biofourmis, Blue Shield of California, Cambia Health Solutions, Cigna, Click Therapeutics, Cognoa, CVS Caremark, DarioHealth, Dexcom, Diabeto, Eli Lilly, ExpressScripts, Glooko, Happify Health, Health2Sync, Kaia Health, Lark Health, Livongo, MedRhythms, myStrength, mySugr, Noom, Novartis, Novo Nordisk, Omada Health, Omron, One Drop, Otsuka , Pear Therapeutics, Propeller Health, Proteus Digital Health, ResMed, Retrofit, Roche, Sanofi, Teva Pharmaceutical, Teladoc, UnitedHealth Group, Vida Health, Virta Health, Voluntis, Walgreens, Walmart และ Welldoc

นี่คือประเด็นสำคัญบางประการจากรายงาน: 

  • การบำบัดแบบดิจิทัลกำลังสั่นคลอนห่วงโซ่คุณค่าด้านการดูแลสุขภาพ: ตลาดการรักษาแบบดิจิทัลมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นสามเท่าในช่วงหกปีข้างหน้าซึ่งจะขยายตัวเป็นโอกาสมูลค่า 9 พันล้านดอลลาร์และ Business Insider Intelligence คาดการณ์ว่าการยอมรับการรักษาแบบดิจิทัลของผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่า พับภายในปี 2566 

  • ผู้จ่ายเงินควรจัดพอร์ตการลงทุนด้วยการบำบัดแบบดิจิทัลเพื่อรองรับการใช้จ่ายยาลดส่วนแบ่งค่าใช้จ่ายของโรคเรื้อรังจำนวนมากรักษาผู้ป่วยให้มีสุขภาพดีและแสวงหาสัญญาจ้าง 

  • บริษัท ยาเชิงรุกและผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์สามารถได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของ DTx ผ่านการผูกสัมพันธ์กับผู้ขายที่ให้ผู้ครอบครองสามารถเข้าถึงกองข้อมูลแบบเรียลไทม์รวมถึงความเป็นไปได้ในการขยายโอกาสในการสร้างรายได้ผ่านการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโปรแกรมใหม่ ๆ ในเชิงพาณิชย์ แต่ยาที่ซบเซา - และผู้ผลิตอุปกรณ์ก็เสี่ยงที่จะโบกมือลาผู้บริโภคที่เลือกใช้โซลูชันดิจิทัล 

  • เราคาดว่าจะได้เห็นกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ในอีกหลายปีข้างหน้า แต่อุปสรรคในการเติบโตยังคงอยู่รวมถึงการได้รับชัยชนะเหนือแพทย์และผู้บริโภคตลอดจนการจ่ายเงินคืนเล็กน้อยจากศูนย์บริการ Medicare และ Medicaid 

https://www.businessinsider.com/digital-therapeutics-report

164 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page